Hướng dẫn cách làm chuồng gà 2 tầng từ A đến Z

Chuồng gà 2 tầng được bà con nông dân sử dụng khá phổ biến hiện nay. Nhưng cách làm chuồng gà 2 tầng như thế nào là tốt không phải ai cũng biết? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của mayepcamvien.net để biết cách từ A đến Z nhé!

cách làm chuồng gà 2 tầng

Vật liệu sử dụng làm chuồng gà 2 tầng phổ biến hiện nay

Cách làm chuồng gà 2 tầng nói riêng và các loại chuồng gà nói chung hiện nay đều được sử dụng các loại vật liệu rất đa dạng khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và mục đích chăn nuôi của mỗi người.

Và sau đây là Top 2 loại vật liệu làm chuồng gà chất lượng và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, được nhiều hộ chăn nuôi áp dụng.

cách làm chuồng gà 2 tầng

Chuồng gà 2 tầng làm bằng sắt

Cách làm chuồng gà 2 tầng bằng sắt được bà con chăn nuôi sử dụng nhiều trong trang trại. Chuồng gà bằng sắt có những ưu điểm vượt trội sau:

  1. Có độ bền rất cao để người sử dụng có thể dùng để chăn nuôi gà trong một thời gian dài nhất định.
  2. Dễ dàng thiết kế thi công để hàn gắn theo mô hình yêu cầu của mô hình chăn nuôi.
  3. Đảm bảo cho chuồng gà có được không gian sạch sẽ thoáng mát hơn đồng thời dễ dàng vệ sinh lau dọn.
  4. Chuồng gà 2 tầng được làm bằng sắt có độ chắc chắn cao, những thanh sắt được lắp đặt kiên cố.

cách làm chuồng gà 2 tầng

Chuồng gà bằng sắt này thường được sử dụng để nhốt gà chọi hoặc gà đá. Đây chính là sự lựa chọn tốt nhất!

Làm chuồng gà 2 tầng bằng lưới B40

Có rất nhiều kiểu chuồng gà sử dụng lưới B40. Nhưng phổ biến nhất là kiểu chuồng gà diện tích rộng thích hợp với nuôi gà thịt thả vườn hoặc sân tập cho gà chọi. 

cách làm chuồng gà 2 tầng

Việc sử dụng lưới B40 làm chuồng gà 2 tầng đang trở thành xu hướng hiện đại của đại đa số người chăn nuôi. Bởi cách làm chuồng gà 2 tầng bằng lưới B40 vô cùng đơn giản. Và sở hữu rất nhiều các điểm nối bật như sau:

  1. Lắp đặt và tháo gỡ dễ dàng: Hầu hết các mẫu chuồng gà 2 tầng làm lưới B40 cũng tương đối dễ làm. Không cần nhiều kỹ thuật cầu kỳ vẫn có thể hoàn thành dễ dàng. Ngoài ra, dễ dàng tháo dỡ khi không dùng nữa. Nhờ đó mà việc trả lại mặt bằng sẽ nhanh chóng đơn giản hơn. Không mất nhiều công sức.
  2. Tiết kiệm chi phí chăn nuôi: Có thể bà con chưa biết nhưng lưới thép B40 là loại vật liệu làm chuồng gà siêu rẻ. Giá lưới thép B40 được đánh giá là thấp, trung bình nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với hầu hết kinh tế của người nông dân.

cách làm chuồng gà 2 tầng

Hướng dẫn cách làm chuồng gà 2 tầng từ A đến Z không nên bỏ qua

Bước 1: Định hình kiểu dáng chuồng gà

Đầu tiên việc cần làm là định hình kiểu dáng chuồng gà muốn xây dựng. Điều này sẽ quyết định đến hình dáng, kích thước và diện tích của chuồng.

Do đó, ngay trong bước đầu tiên này bà con cần sử dụng những thanh thép cứng cáp, có độ bền tốt. Để dựng khung định hình kiểu dáng chuồng gà 2 tầng.

cách làm chuồng gà 2 tầng

Ở bước này,  bà con cần chú ý đến việc chọn thép. Bởi khấc với các loại chuồng gà  khác thì cách làm chuồng gà 2 tầng đòi  hỏi sự vững chắc và độ cứng tốt hơn.

Cắt các thanh thép theo diện tích đã được xác định từ trước. Sau đó, tính toán số lượng sắt, thép, inox cần thiết để làm khung.

Tiếp đó tiến hành buộc nối các thanh sắt thép hoặc hàn sẽ nhanh hơn, tùy vào điều kiện của mỗi hộ gia đình. Kết thúc bước 1 chúng ta sẽ có  khung chuồng gà  2 tầng như mong muốn.

cách làm chuồng gà 2 tầng

Bước 2: Buộc lưới xung quanh khung vừa tạo thành

Tiến hành buộc lưới B40 hoặc lưới nhựa mắt cáo theo diện tích của chuồng. Đồng thời quây xung quanh thật căng bằng dây thép cho thật chắc chắn.

Chú ý trong bước này bà con nên thiết kế cửa ra vào sao cho thật hợp lý. Dùng thanh sắt để phân tách 2 tầng của chuồng.

cách làm chuồng gà 2 tầng

Bước 3: Phủ mái che cho chuồng

Để hoàn thiện cách làm chuồng gà 2 tầng thì bước cuối cùng cần làm là phủ mái che. Có thể sử dụng mái tôn hoặc mái bô lô xi măng để lợp mái che. Chi phí không quá đắt chỉ dao động từ 150.000- 200.000Đ một tấm bô lô xi măng.

cách làm chuồng gà 2 tầng

Ngoài ra để tính thẩm mỹ của chuồng gà 2 tầng cao hơn thì nên sử dụng mái tôn. Khi đó nhìn chuồng gà sẽ đẹp và trông thoáng mát hơn.

Như vậy có thể thấy đây là cách làm chồng gà 2 tầng đơn giản và tiết kiệm mà bất kỳ bà con nông nào cũng tự tay làm được. Hy vọng 3 bước làm trên là Cơ Khí Trâu Vàng cung cấp sẽ giúp ích cho bà con trong quá trình làm chuồng gà.

Điện máy Trâu Vàng

Tham khảo thêm:

Ý kiến bạn đọc (0)

© 2021 Máy ép cám viên Trâu Vàng. Thiết kế Website bởi VietMoz.